Chi tiết tin - Xã Hướng Việt - Hướng Hóa
Sử dụng tờ rơi tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến tại xã Hướng Việt
21:26, Thứ Tư, 20-11-2024
Để cải thiện tình trạng sử dụng dịch vụ công trực tuyến, UBND xã Hướng Việt đã sử dụng nhiều hình thức tuyên truyền phong phú như: tuyên truyền qua các hội nghị, hội họp, qua hệ thống loa truyền thanh xã, thôn… Tuy nhiên, việc đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) vẫn gặp nhiều khó khăn. Biết được rào cản lớn nhất là tâm lí e ngại của người dân khi sử dung dịch vụ, đồng thời nhằm khuyến khích người dân tham gia nhiều hơn nữa DVCTT, UBND xã đã sử dụng sáng kiến “Sử dụng tờ rơi tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến” với hi vọng dần thay đổi tư duy của người dân trong giải quyết thủ tục hành chính, cải thiện tỉ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ cao tại địa phương đảm bảo yêu cầu theo quy định.
Tờ rơi như một kênh tuyên tuyền thường xuyên và tích cực, từ việc xem người dân, tổ chức, doanh nghiệp là khách hàng, là đối tượng phục vụ, còn cơ quan nhà nước và cán bộ, công chức là người phục vụ thì thiết nghĩ việc sử dụng maketing - quảng cáo chất lượng dịch vụ là cực kì quan trọng.
Mẫu tờ rơi riêng với mục đích mang đến những thông tin cần thiết nhất về dịch vụ công trực tuyến mức độ cao để người dân được biết và dễ dàng tiếp cận dịch vụ. Nội dung được thiết kế gọn gàng, dễ hiểu và được niêm yết tại nhà văn hóa thôn trên toàn xã và tại trụ sở chính quyền, trụ sở Đảng - Mặt trận - Đoàn thể của địa phương, giúp người dân có thể tiếp cận nhanh chóng với dịch vụ. Trong đó, đối với tờ hướng dẫn quy trình nộp hồ sơ trực tuyến sẽ được trình bày 5 bước, gồm: Đăng nhập, chọn thủ tục, nhập hồ sơ, tra cứu kết quả, nhận kết quả. Đối với tờ rơi tuyên truyền về lợi ích dịch vụ công trực tuyến, nêu bật những nội dung như: thủ tục nhanh gọn, thực hiện mọi lúc mọi nơi, không phải xếp hàng, theo dõi được tiến độ giải quyết hồ sơ và kết quả sẽ được trả trực tuyến qua dịch vụ bưu chính công ích.
Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, người dân đã nắm rõ hơn về quy trình, lợi ích, nên rất tích cực tham gia. Cũng từ đây tỉ lệ giải quyết thủ tục hành chính DVCTT một phần và toàn phần trên địa bàn xã đã tăng lên rõ rệt. Theo thống kê tại phần mềm một cửa điện tử tỉnh Quảng Trị. Năm 2024 (tính từ ngày 15/12/2023 đến ngày 07/11/2024) tổng số hồ sơ TTHC tiếp nhận tại một cửa của UBND xã Hướng Việt là 462 hồ sơ, trong đó tiếp nhận 426 hồ sơ trực tuyến, đạt tỷ lệ 92,2%.
Dưới đây là các mẫu tờ rơi đang được sử dụng:
- Hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID và đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1/mức độ 2 (06/08/2024)
- Hướng dẫn thanh toán trực tuyến phí, lệ phí hồ sơ thủ tục hành chính (04/06/2024)
- Hướng dẫn hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã (12/04/2024)
- KẾ HOẠCH TUYÊN TRUYỀN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN XÃ HƯỚNG VIỆT NĂM 2024 (05/03/2024)
- KẾ HOẠCH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN XÃ HƯỚNG VIỆT NĂM 2024 (05/03/2024)
- NÂNG CAO CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH Ở XÃ HƯỚNG VIỆT (05/03/2024)
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính bằng Tờ rơi hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến (12/10/2023)
- HƯỚNG DẪN NỘP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG TỈNH QUẢNG TRỊ (20/09/2023)
- Hướng dẫn chức năng đăng ký, đăng nhập trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Trị (20/09/2023)
- Nâng cao hiệu quả tuyên truyền cải cách hành chính tại UBND xã Hướng Việt (21/09/2023)
- pageHolder.getStart() - 0
- pageHolder.getNumberObjects() - 6
- numberArticle - 6
- numberRelation - 0
UBND xã Hướng Việt
ĐC: Xã Hướng Việt, Hướng Hóa, Quảng Trị
ĐT: 053 3777 145 - Email: xahuongviet@quangtri.gov.vn
HỆ THỐNG CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH QUẢNG TRỊ